Đại diện theo pháp luật có bắt buộc là giám đốc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/10/2020

Cho mình hỏi người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần có bắt buộc phải là Giám đốc/Tổng giám đốc không? Bên mình công ty muốn để chức danh của người đai diện pháp luật trong giấy đăng ký kinh doanh là Chủ tịch hội đồng quản trị, như vậy có được không? 

    • Khoản 2 Điều 134 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định:

      Trường hợp chỉ có một người đại diện theo pháp luật, thì Chủ tịch Hội đồng quản trị hoặc Giám đốc hoặc Tổng giám đốc là người đại diện theo pháp luật của công ty; trường hợp Điều lệ không có quy định khác thì Chủ tịch Hội đồng quản trị là người đại diện theo pháp luật của công ty.

      Trường hợp có hơn một người đại diện theo pháp luật, thì Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc hoặc Tổng giám đốc đương nhiên là người đại diện theo pháp luật của công ty.

      Như vậy, trường hợp chỉ có một người đại diện theo pháp luật thì không bắt buộc người đại diện là giám đốc/tổng giám đốc. Với trường hợp bạn hỏi, công ty bạn có thể để chức danh chủ tịch Hội đồng quản trị là người đại diện theo pháp luật trong giấy chứng nhận.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn