Đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử có phải nộp hồ sơ giấy không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/08/2019

Tôi đang là nhân viên kinh doanh, sắp tới tôi cùng hai nhân viên khác trong công ty sẽ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Chúng tôi muốn đăng ký thành lập qua mạng điện tử cho thuận tiện. Cho hỏi khi đăng ký qua mạng điện tử chúng có cần phải in bộ hồ sơ giấy gửi kèm theo không? Nhờ tư vấn.

    • Đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử có phải nộp hồ sơ giấy không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 37 và Điều 38 Nghị định 78/2015/NĐ-CP,

      - Đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử có hai cách thức là sử dụng chữ ký số công cộng để đăng ký hoặc sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh để đăng ký. Trong đó:

      + Khi bạn sử dụng chữ ký số công cộng để đăng ký thì không phải nộp thêm bộ hồ sơ giấy, mà chỉ cần lập 01 bộ hồ sơ giống hồ sơ giấy sau đó scan lại và nộp trên công thông tin điện tử về đăng ký doanh nghiệp là được.

      + Khi bạn sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh, thì bạn phải có một bộ hồ sơ giấy kèm theo sau khi nhận được thông báo về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, để Phòng đăng ký kinh doanh kiểm tra xem hồ sơ qua mạng điện tử và hồ sơ giấy có thống nhất hay không.

      => Kết luận: Bạn chỉ phải nộp kèm theo hồ sơ giấy khi sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh để đăng ký doanh nghiệp.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn