Đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử phải đáp ứng điều kiện nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2019

Tôi dự định sẽ thành lập công ty, tôi được biết là có thể đăng ký trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử, nhưng để đăng ký qua mạng điện tử thì phải có điều kiện gì? Nhờ ban biên tập giải đáp, cảm ơn.

    • Đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử phải đáp ứng điều kiện nào?
      (ảnh minh họa)
    • - Căn cứ Khoản 2 Điều 35 Nghị Định 78/2015/NĐ-CP thì khi muốn thực hiện đăng ký qua mạng điện tử phải có chữ ký số công cộng hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh.

      + Chữ ký số công cộng là một dạng chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.

      + Tài khoản đăng ký kinh doanh là tài khoản được tạo bởi Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cấp cho tổ chức, cá nhân để thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

      - Bản chất của Chữ ký số công cộng hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh là để cơ quan nhà nước xác định chính xác đối tượng đăng ký, để việc đăng ký thực hiện một cách có hiệu quả.

      => Như vậy, khi thực hiện đăng ký qua mạng điện tử bạn phải có chữ ký số công cộng hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn