Đăng ký sửa đổi Chế độ kế toán đối với hệ thống tài khoản kế toán

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/12/2018

Tôi đang theo học một lớp nghiệm vụ kế toán tại Quận 3 Tp Hồ Chí Minh. Giáo viên có khuyên chúng tôi về đọc và tìm hiểu tại Thông tư 200/2014 của Bộ Tài chính nếu muốn làm được kế toán doanh nghiệp. Cũng liên quan đến vấn đề này Ban biên tập cho tôi hỏi. Đăng ký sửa đổi Chế độ kế toán đối với hệ thống tài khoản kế toán được quy định như thế nào?

    • Đăng ký sửa đổi Chế độ kế toán đối với hệ thống tài khoản kế toán
      (ảnh minh họa)
    • Đăng ký sửa đổi Chế độ kế toán đối với hệ thống tài khoản kế toán quy định tại Khoản 1 Điều 9 Thông tư 200/2014/TT-BTC ' onclick="vbclick('405AF', '275741');" target='_blank'>Điều 9 Thông tư 200/2014/TT-BTC hướng dẫn Chế độ kế toán Doanh nghiệp do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      - Doanh nghiệp căn cứ vào hệ thống tài khoản kế toán của Chế độ kế toán doanh nghiệp ban hành kèm theo Thông tư này để vận dụng và chi tiết hoá hệ thống tài khoản kế toán phù hợp với đặc điểm sản xuất, kinh doanh, yêu cầu quản lý của từng ngành và từng đơn vị, nhưng phải phù hợp với nội dung, kết cấu và phương pháp hạch toán của các tài khoản tổng hợp tương ứng.

      - Trường hợp doanh nghiệp cần bổ sung tài khoản cấp 1, cấp 2 hoặc sửa đổi tài khoản cấp 1, cấp 2 về tên, ký hiệu, nội dung và phương pháp hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh đặc thù phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Bộ Tài chính trước khi thực hiện.

      - Doanh nghiệp có thể mở thêm các tài khoản cấp 2 và các tài khoản cấp 3 đối với những tài khoản không có qui định tài khoản cấp 2, tài khoản cấp 3 tại danh mục Hệ thống tài khoản kế toán doanh nghiệp quy định tại phụ lục 1 - Thông tư này nhằm phục vụ yêu cầu quản lý của doanh nghiệp mà không phải đề nghị Bộ Tài chính chấp thuận.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn