Đăng ký thay đổi loại hình doanh nghiệp có được thay đổi người đại diện theo pháp luật luôn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/06/2021

Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật thì khi nộp hồ sơ đăng ký thay đổi loại hình doanh nghiệp có được thay đổi người đại diện theo pháp luật luôn không? Mong nhận hồi đáp.

    • Tại Điều 26 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, có quy định về hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với các trường hợp chuyển đổi loại hình doanh nghiệp. Cụ thể tại Khoản 5 có quy định về việc thay đổi loại hình doanh nghiệp kết hợp với thay đổi người đại diện theo pháp luật. Cụ thể:

      Doanh nghiệp có thể đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp đồng thời đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Trong trường hợp này, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thực hiện tương ứng theo quy định tại các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều này.

      Trường hợp doanh nghiệp đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp đồng thời đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật thì người ký hồ sơ là Chủ tịch Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh; Chủ tịch công ty hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần của công ty sau chuyển đổi.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì pháp luật cho phép thực hiện việc nộp hồ sơ đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp đồng thời nộp hồ sơ thay đổi người đại diện pháp luật chung.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn