Đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế ở đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/10/2019

Tôi bị trường hợp tôi sinh sống tại TP.HCM. Nhưng công ty lần đầu công tác đăng ký Mã số Thuế của tôi tại Chi cục Thuế Ba Đình Hà Nội. Nay tôi muốn thay đổi Thẻ căn cước mới cho CMND cũ thì họ lại yêu cầu tôi phải ra chi Cục Thế Hà Nội xử lý thay đổi. Nhưng mình sống ở HCM, như vậy rất bất tiện mỗi lần khai. Hiện mình kinh doanh tự do, có hưởng thu nhập không cố định từ hoa hồng một số công ty, cần yêu cầu mã số thuế. Cho hỏi tôi phải đăng ký thay đổi thông tin ở đâu?

    • Đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế ở đâu?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 2 Điều 12 Thông tư 95/2016/TT-BTC quy định như sau:

      - Tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh và cá nhân khác đã đăng ký thuế với cơ quan thuế, khi có thay đổi một trong các thông tin trên tờ khai đăng ký thuế, bảng kê kèm theo tờ khai đăng ký thuế phải thực hiện thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế với cơ quan thuế quản lý trực tiếp trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày phát sinh thông tin thay đổi.

      - Đối với người nộp thuế là hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh và cá nhân khác có thay đổi thông tin đăng ký thuế thông qua hồ sơ khai thuế thì khai báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Cơ quan thuế căn cứ vào hồ sơ khai thuế của hộ gia đình, cá nhân để thực hiện cập nhật các thông tin thay đổi cho người nộp thuế.

      - Đối với cá nhân có phát sinh thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân (trừ cá nhân kinh doanh) khi thay đổi địa chỉ dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý không phải thực hiện thủ tục chuyển địa Điểm, chỉ đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì khi thay đổi thông tin từ CMND sang CCCD thì bạn phải thực hiện đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với cơ quan quản lý thuế trực tiếp (Nơi đăng ký thuế).

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn