Đánh số các thiết bị đóng cắt ở các nhánh rẽ, các phân đoạn đường dây điện áp nhất thứ như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/11/2017

Đánh số các thiết bị đóng cắt ở các nhánh rẽ, các phân đoạn đường dây điện áp nhất thứ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Hoàng Ninh. Hiện tại, công việc của tôi có liên quan đến lĩnh vực điện lực. Vì vậy, tôi cần tìm hiểu một số thông tin, Ban biên tập cho tôi hỏi: Đánh số các thiết bị đóng cắt ở các nhánh rẽ, các phân đoạn đường dây điện áp nhất thứ được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi mong sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập! (ninh***@gmail.com)

    • Đánh số các thiết bị đóng cắt ở các nhánh rẽ, các phân đoạn đường dây điện áp nhất thứ được quy định tại Điều 61 Thông tư 44/2014/TT-BCT quy định quy trình thao tác trong hệ thống điện quốc gia do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành như sau:

      1. Đối với máy cắt phân đoạn đường dây đánh số như máy cắt đường dây, máy cắt rẽ nhánh xuống máy biến áp đánh số như máy cắt máy biến áp.

      2. Đối với dao cách ly phân đoạn đường dây hoặc dao cách ly nhánh rẽ các ký tự đầu đánh số theo quy định tại Điều 59 Thông tư này (đánh số dao cách ly được thực hiện giả thiết như có máy cắt).

      3. Các ký tự cuối cùng là dấu phân cách (/) và vị trí cột phân đoạn hoặc rẽ nhánh.

      Ví dụ:

      - 371/XX: biểu thị máy cắt 371 phân đoạn đường dây ở cột số XX cấp điện áp 35 kV.

      - 171-7/XX: biểu thị dao cách ly phân đoạn đường dây 110 kV ở cột số XX.

      - 171-76/XX: biểu thị dao cách ly tiếp địa đường dây 110 kV ở cột số XX.

      Trên đây là nội dung quy định về việc đánh số các thiết bị đóng cắt ở các nhánh rẽ, các phân đoạn đường dây điện áp nhất thứ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 44/2014/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn