Đặt tên doanh nghiệp có thể viết tắt loại hình doanh nghiệp không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 13/01/2022

Đặt tên doanh nghiệp có thể viết tắt loại hình doanh nghiệp không? Có điều cấm khi đặt tên doanh nghiệp nào tôi cần lưu ý không? Tôi tên Đào năm nay 23 tuổi. Tôi dự định khởi nghiệp và muốn thành lập doanh nghiệp cho riêng mình. Tôi muốn hỏi là khi đặt tên doanh nghiệp mình có được viết tắt loại hình không vì loại hình doanh nghiệp của tôi là Trách nhiệm hữu hạn một thành viên" nếu không viết tắt sẽ rất dài.

    • Đặt tên doanh nghiệp có thể viết tắt loại hình doanh nghiệp không?

      Căn cứ theo Điều 37 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về tên doanh nghiệp như sau:

      - Tên tiếng Việt của doanh nghiệp bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau đây:

      + Loại hình doanh nghiệp;

      + Tên riêng.

      - Loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh; được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân.

      - Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

      - Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.

      - Căn cứ vào quy định tại Điều này và các điều 38, 39 và 41 của Luật này, Cơ quan đăng ký kinh doanh có quyền từ chối chấp thuận tên dự kiến đăng ký của doanh nghiệp.

      Như vậy, theo quy định hiện hành đối chiếu với trường hợp mà bạn đề cập, thì loại hình doanh nghiệp của bạn là trách nhiệm hữu hạn nên bạn có thể đăng ký tên doanh nghiệp theo dạng viết tắt là TNHH. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý để tên riêng doanh nghiệp không rơi một trong số trường hợp dưới đây.

      Những điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp

      Căn cứ Điều 38 Luật này quy định những điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp như sau:

      - Đặt tên trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký được quy định tại Điều 41 của Luật này.

      - Sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.

      - Sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn