Đề án thành lập chi nhánh của TCTD phi ngân hàng có tối thiểu các nội dung nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 21/03/2019

Theo tôi được biết chi nhánh của tổ chức tín dụng phi ngân hàng có con dấu, có nhiệm vụ thực hiện một hoặc một số chức năng của tổ chức tín dụng phi ngân hàng. Anh chị cho tôi hỏi Đề án thành lập chi nhánh của TCTD phi ngân hàng phải có các nội dung tối thiểu nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Đề án thành lập chi nhánh của TCTD phi ngân hàng có tối thiểu các nội dung nào?
      (ảnh minh họa)
    • - Tổ chức tín dụng phi ngân hàng bao gồm công ty tài chính tổng hợp, công ty tài chính bao thanh toán, công ty tài chính tín dụng tiêu dùng, công ty cho thuê tài chính.

      - Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc tổ chức tín dụng phi ngân hàng, có con dấu, có nhiệm vụ thực hiện một hoặc một số chức năng của tổ chức tín dụng phi ngân hàng theo quy định nội bộ và quy định của pháp luật.

      Theo quy định tại Khoản 3 Điều 9 Thông tư 53/2018/TT-NHNN thì Đề án thành lập chi nhánh của TCTD phi ngân hàng, trong đó phải có tối thiểu các nội dung sau:

      - Tên đầy đủ bằng tiếng Việt, tên viết tắt bằng tiếng Việt, địa chỉ trụ sở, nội dung hoạt động;

      - Lý do thành lập và lựa chọn địa bàn thành lập;

      - Cơ cấu tổ chức: sơ đồ tổ chức của chi nhánh, dự kiến nhân sự chủ chốt (Giám đốc, Phó giám đốc, Trưởng các bộ phận chuyên môn);

      - Nghiên cứu khả thi: phân tích môi trường kinh doanh, thị trường mục tiêu, các cơ hội kinh doanh và kế hoạch chiếm lĩnh thị trường;

      - Phương án kinh doanh dự kiến trong 03 năm đầu, trong đó tối thiểu bao gồm: dự kiến bảng cân đối kế toán; báo cáo kết quả kinh doanh; căn cứ xây dựng phương án và thuyết minh khả năng thực hiện phương án trong từng năm.

      Trên đây là quy định về nội dung tối thiểu đề án thành lập chi nhánh của TCTD phi ngân hàng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn