Để giám đốc là người đại diện theo pháp luật trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 20/12/2021

Chúng tôi là tổ chức dự tính thành lập công ty MTV hoạt động theo mô hình có: Chủ tịch công ty, Giám đốc, nhân sự dưới có khoảng 8 người. Do đó tôi muốn hỏi để cho giám đốc là người đại diện theo pháp luật công ty được không? 

    • Để giám đốc là người đại diện theo pháp luật trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 3 Điều 79 Luật Doanh nghiệp 2020 ' onclick="vbclick('68525', '356316');" target='_blank'>Điều 79 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định như sau:

      - Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do tổ chức làm chủ sở hữu được tổ chức quản lý và hoạt động theo một trong hai mô hình sau đây:

      + Chủ tịch công ty, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc;

      + Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc.

      - Công ty phải có ít nhất một người đại diện theo pháp luật là người giữ một trong các chức danh là Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty hoặc Giám đốc hoặc Tổng giám đốc. Trường hợp Điều lệ công ty không quy định thì Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty là người đại diện theo pháp luật của công ty.

      Như vậy, đối chiếu quy định trên thì tổ chức dự định thành lập công ty cơ cấu tổ chức là Chủ tịch và giám đốc thì người đại diện theo pháp luật được quy định trong điều lệ, nghĩa là có thể là Chủ tịch hoặc giám đốc công ty đều được. Chỉ khi trường hợp Điều lệ công ty không quy định thì Chủ tịch công ty sẽ là người đại diện theo pháp luật của công ty.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn