Điều chỉnh vốn điều lệ công ty cổ phần

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Thay đổi người đại diện cho công ty cổ phần, Thủ tục điều chỉnh vốn điều lệ (vì có sai sót chứ không phải do tăng giảm vốn) Bổ sung thêm mã ngành thì Chi phí các thủ tục trên là bao nhiêu?

    • Để thực hiện việc thay đổi người đại diện theo pháp luật, điều chỉnh vốn điều lệ hặc bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh, chị cần nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư. Về hồ sơ để thực hiện việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần, chị tham khảo tại Điều 43 Nghị định 78/2015/NĐ-CP.
      Về hồ sơ điều chỉnh vốn điều lệ, chị tham khảo tại Điều 44 Nghị định 78/2015/NĐ-CP. Vì việc đăng ký vốn điều lệ ban đầu của công ty chị đã cách đây hơn 10 năm và lâu nay, công ty chị vẫn hoạt động với số vốn điều lệ đã đăng ký nên bây giờ nếu muốn thay đổi vốn điều lệ, chị nên thực hiện thủ tục điều chỉnh giảm vốn điều lệ vì việc điều chỉnh sai sót sẽ rắc rối hơn. Về hồ sơ để bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh, chị tham khảo tại Điều 49 Nghị định 78/2015/NĐ-CP.
      Theo biểu mức thu phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp ban hành kèm Thông tư 176/2012/TT-BTC thì lệ phí cấp mới, thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là 200.000 đồng/lần. Do đó, nếu chị thực hiện việc thay đổi cả 3 nội dung như trên cùng lúc để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới thì lệ phí là 200.000 đồng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn