Điều kiện cấp phép đưa NLĐ đi làm việc nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016
Ông Linda Hoàng (quốc tịch Thụy Điển) có 1 Công ty cho thuê lao động tại Thụy Điển, hiện ông có nhu cầu mở 1 chi nhánh tại TP. Hải Phòng, Việt Nam. Ông Linda Hoàng muốn được biết ông có được cấp giấy phép để mở chi nhánh không?
    • Theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 126/2007/NĐ-CP ngày 1/8/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài số72/2006/QH11 theo hợp đồng, để được xem xét cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, doanh nghiệp phải được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp Việt Nam, có 100% vốn điều lệ của các tổ chức, cá nhân Việt Nam.

      Do đó, với những điều kiện ông nêu ở trên (ông Linda Hoàng mang quốc tịch Thụy Điển, công ty của ông được thành lập và hoạt động ở Thụy Điển...) chiếu theo quy định nêu trên của Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, công ty ông không được cấp giấy phép để mở chi nhánh ở TP. Hải Phòng, Việt Nam.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn