Điều kiện để được điều khiển xe ô tô, xe mô tô nước ngoài vào tham gia giao thông tại Việt Nam là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/03/2019

Tôi thấy có nhiều khách du lịch, đặc biệt là những người phượt xuyên quốc gia thì họ thường điều khiển xe của họ qua nước này, nước kia. Điều này khiến tôi có đôi chút thắc mắc nên muốn hỏi Ban biên tập một câu như sau: Điều kiện để được điều khiển xe ô tô, xe mô tô nước ngoài vào tham gia giao thông tại Việt Nam là gì? mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Tại Khoản 4 Điều 3 Nghị định 152/2013/NĐ-CP quy định về quản lý phương tiện cơ giới do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về điều kiện đối với người điều khiển xe ô tô, mô tô nước ngoài vào tham gia giao thông tại Việt Nam như sau:

      - Là công dân nước ngoài;

      - Có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 06 tháng, kể từ ngày nhập cảnh và phải có thị thực (trừ trường hợp được miễn thị thực) phù hợp với thời gian tạm trú tại Việt Nam;

      - Có Giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển.

      Bên cạnh đó, tại Điều này còn có quy định về một số điều kiện khác để xe ô tô, mô tô nước ngoài vào tham gia giao thông tại Việt Nam như sau:

      - Phải thông qua doanh nghiệp lữ hành quốc tế của Việt Nam làm thủ tục đề nghị chấp thuận và tổ chức thực hiện. Thời gian được phép tham gia giao thông tại Việt Nam tối đa không quá 30 ngày. Trong trường hợp bất khả kháng (thiên tai, tai nạn giao thông, hỏng phương tiện không thể sửa chữa tại Việt Nam), phương tiện được lưu lại Việt Nam thêm không quá 10 ngày.

      - Có văn bản chấp thuận của Bộ Giao thông vận tải.

      - Điều kiện đối với phương tiện:

      + Là xe ô tô chở khách có tay lái ở bên trái từ 9 chỗ trở xuống, xe ô tô nhà ở lưu động có tay lái ở bên trái và xe mô tô;

      + Thuộc quyền sở hữu của tổ chức, cá nhân nước ngoài, đã được đăng ký tại nước ngoài và gắn biển số nước ngoài;

      + Có Giấy đăng ký xe do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia đăng ký xe cấp và còn hiệu lực;

      + Có Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia đăng ký xe cấp còn hiệu lực (đối với xe ô tô).

      Trên đây là nội dung giải đáp về điều kiện đối với người điều khiển xe ô tô, mô tô nước ngoài vào tham gia giao thông tại Việt Nam.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn