Điều kiện kinh doanh dịch vụ taxi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Chúng tôi dự định góp vốn, thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi. Xin cho biết phải có những điều kiện gì để kinh doanh dịch vụ này?
    • Điều kiện kinh doanh dịch vụ taxi
      (ảnh minh họa)
    • Nghị định số quy định về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô. Theo đó, điều kiện để kinh doanh dịch vụ taxi trước hết phải tuân theo các điều kiện kinh doanh vận tải ô tô. Bao gồm:

      Đăng ký kinh doanh ngành vận tải ôtô theo quy định của pháp luật; đảm bảo số lượng và chất lượng phương tiện phù hợp với loại hình kinh doanh; đảm bảo số lượng lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phù hợp với phương án kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải có lý lịch rõ ràng được chính quyền địa phương (cấp phường hoặc xã) xác nhận; có giấy chứng nhận sức khỏe đủ điều kiện lao động của cơ quan y tế có thẩm quyền; có hợp đồng lao động bằng văn bản với người sử dụng lao động; lái xe không phải là người đang trong thời gian bị cấm hành nghề theo quy định của pháp luật.

      Người trực tiếp điều hành hoạt động vận tải của doanh nghiệp phải có trình độ chuyên môn chuyên ngành vận tải từ trung cấp trở lên; có nơi đỗ xe phù hợp với quy mô của doanh nghiệp, của hộ kinh doanh, bảo đảm yêu cầu phòng, chống cháy nổ và vệ sinh môi trường.

      Ngoài những điều kiện chung ở trên thì kinh doanh vận tải khách bằng taxi còn cần những điều kiện sau: - Xe taxi phải có sức chứa từ 09 (chín) chỗ ngồi trở xuống (kể cả người lái xe).

      - Xe có niên hạn sử dụng không quá 12 (mười hai) năm.

      - Trên xe có gắn đồng hồ tính tiền theo ki lô mét lăn bánh và thời gian chờ đợi, được cơ quan có thẩm quyền về đo lường kiểm định và kẹp chì; có đăng ký một mầu sơn thống nhất, biểu trưng (logo) của doanh nghiệp hoặc hợp tác xã, số điện thoại giao dịch.

      - Doanh nghiệp, hợp tác xã phải có trung tâm điều hành, đăng ký tần số liên lạc và có thiết bị liên lạc giữa trung tâm với các xe.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn