Điều kiện và mức tài trợ vốn của Quỹ phát triển DN nhỏ và vừa

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 06/06/2019

Xin chào Ban biên tập, theo thông tin tôi được biết vừa qua Chính phủ vừa mới ban hành văn bản quy định về quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định này thì điều kiện và mức tài trợ vốn của Quỹ phát triển DN nhỏ và vừa như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • - Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, do Thủ tướng Chính phủ thành lập.

      - Quỹ hoạt động theo mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

      - Quỹ có tư cách pháp nhân, có vốn điều lệ, có báo cáo tài chính riêng, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng thương mại hoạt động hợp pháp tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.

      Theo quy định tại Điều 29 Nghị định 39/2019/NĐ-CP (có hiệu lực ngày 01/07/2019) Điều kiện và mức tài trợ vốn của Quỹ phát triển DN nhỏ và vừa như sau:

      1. Doanh nghiệp nhỏ và vừa được Quỹ xem xét, quyết định tài trợ vốn khi đáp ứng các điều kiện quy định tại điểm a, điểm b, điểm c khoản 1 hoặc điểm a, điểm b khoản 2 hoặc điểm a, điểm b khoản 3 Điều 16 Nghị định này.

      2. Mức tài trợ vốn không quá 01 tỷ đồng cho một dự án, phương án sản xuất, kinh doanh nhưng không quá 50% vốn đầu tư xây dựng nhà xưởng, mua máy móc thiết bị.

      Trên đây là quy định về điều kiện và mức tài trợ vốn của Quỹ phát triển DN nhỏ và vừa.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn