Doanh nghiệp còn nợ tiền có được giải thể không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2019

Xin chào luật sư. Tôi có vấn đề thắc mắc cần luật sư tư vấn giúp. Hiện nay công ty tôi hoạt động kinh doanh không hiệu quả, chủ doanh nghiệp muốn làm thủ tục giải thể nhưng vẫn còn vướng mắc khoản nợ 100 triệu. Vậy công ty tôi có giải thể được không?

    • Theo Khoản 2 Điều 201 Luật doanh nghiệp 2014 quy định về điều kiện giải thể doanh nghiệp, cụ thể:

      “ Doanh nghiệp chỉ được giải thể khi bảo đảm thanh toán hết các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác và doanh nghiệp không trong quá trình giải quyết tranh chấp tại Tòa án hoặc cơ quan trọng tài. Người quản lý có liên quan và doanh nghiệp quy định tại điểm d khoản 1 Điều này cùng liên đới chịu trách nhiệm về các khoản nợ của doanh nghiệp.”

      Như vậy, theo thông tin bạn cung cấp, công ty bạn còn một khoản nợ 100 triệu đồng chưa được thanh toán nên công ty bạn không thể tiến hành thủ tục giải thể được mà chỉ có thể giải thể công ty sau khi thanh toán hết các khoản nợ cũng như không còn các nghĩa vụ về tài chính khác.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà anh/chị thắc mắc. Anh/chị có thể tham khảo chi tiết tại Luật doanh nghiệp năm 2014 để nắm rõ hơn về quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn