Doanh nghiệp đang làm thủ tục phá sản được hiểu như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 01/12/2022

Doanh nghiệp đang làm thủ tục phá sản được hiểu như thế nào? Nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Tài chính trong quản lý nhà nước về đăng ký doanh nghiệp? Nộp hồ sơ bao lâu thì được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp?

    • Doanh nghiệp đang làm thủ tục phá sản được hiểu như thế nào?

      Cho em hỏi, thế nào là doanh nghiệp đang làm thủ tục phá sản ạ? Mong được anh chị hỗ trợ theo quy định mới nhất.

      Trả lời:

      Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 41 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:

      Đang làm thủ tục phá sản” là tình trạng pháp lý của doanh nghiệp đã có quyết định mở thủ tục phá sản của Tòa án theo quy định của pháp luật về phá sản. Thời gian xác định chuyển tình trạng pháp lý “Đang làm thủ tục phá sản” là thời điểm Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật tình trạng doanh nghiệp đang làm thủ tục phá sản trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

      Nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Tài chính trong quản lý nhà nước về đăng ký doanh nghiệp?

      Xin được hỏi luật sư đối với công tác quản lý nhà nước về đăng ký doanh nghiệp thì Bộ Tài chính có những nhiệm vụ, quyền hạn nào? Xin cảm ơn.

      Trả lời:

      Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 17 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì Bộ Tài chính có các nhiệm vụ, quyền hạn sau trong quản lý nhà nước về đăng ký doanh nghiệp:

      - Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc kết nối giữa Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và Hệ thống thông tin thuế nhằm cung cấp mã số doanh nghiệp, mã số đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, mã số địa điểm kinh doanh và trao đổi thông tin về doanh nghiệp;

      - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có trách nhiệm chuyển đổi dữ liệu của các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, chi nhánh công ty chứng khoán nước ngoài và chi nhánh công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam và cung cấp danh sách các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, chi nhánh công ty chứng khoán nước ngoài và chi nhánh công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam đáp ứng điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 135 Luật Chứng khoán cho Cơ quan đăng ký kinh doanh để thực hiện việc đăng ký doanh nghiệp cho các đối tượng nêu trên theo quy định của Luật Chứng khoán.

      Nộp hồ sơ bao lâu thì được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp?

      Cho em hỏi hiện nay để thành lập 1 doanh nghiệp khi mình nộp hồ sơ bao nhiêu ngày thì được giải quyết cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp? Em cảm ơn.

      Trả lời:

      Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 33 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:

      Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, cập nhật thông tin thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

      Như vậy, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn