Doanh nghiệp muốn tạm ngừng hoạt động thực hiện thủ tục như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/06/2017

Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có câu hỏi này nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn giúp tôi như sau: Thủ tục tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp bao gồm các trình tự thủ tục với các cơ quan chức năng liên quan và hồ sơ phải nộp tương ứng như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi. Tôi chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật rất nhiều.

Quang Huy (huy***@gmail.com)

    • Khi muốn tạm ngưng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nghiệp cần thực hiện thông báo việc tạm ngưng kinh doanh với Sở kế hoạch Đầu tư theo Điều 57 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định như sau: mẫu thông báo tại Phụ lục II-21 ban hành kèm Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT.

      Kèm theo thông báo phải có quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh.

      Theo Điều 14 Thông tư 151/2014/TT-BTC thì khi tạm ngưng kinh doanh thì doanh nghiệp không cần thông báo với cơ quan thuế (Sở Kế hoạch Đầu tư sẽ chuyển thông tin sang cho cơ quan thuế). Doanh nghiệp trong thời gian tạm ngừng kinh doanh không phát sinh nghĩa vụ thuế thì không phải nộp hồ sơ khai thuế của thời gian tạm ngừng hoạt động kinh doanh. Trường hợp doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh không trọn năm dương lịch hoặc năm tài chính thì vẫn phải nộp hồ sơ quyết toán thuế năm.

      Về việc nộp thuế môn bài trong thời gian tạm ngưng, bạn tham khảo tại Công văn 1263/TCT-KK ngày 18/4/2013 của Tổng Cục thuế.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp. Để có thể hiểu rõ hơn về nội dung này, bạn vui lòng tham khảo tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP, Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT và Công văn 1263/TCT-KK.

      Trân trọng thông tin đến bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn