Doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, văn phòng đại diện có tiếp tục hoạt động?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/04/2020

Công ty tôi đang làm thủ tục để thông báo tạm ngừng kinh doanh do ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, công ty tôi hiện có một văn phòng đại diện, cho hỏi văn phòng đại diện này có phải tạm ngừng hoạt động luôn không? Nếu ngừng thì thông báo đến đâu?

  • Căn cứ Điều 57 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định:

    - Khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nghiệp đồng thời gửi Thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đã đăng ký.

    - Thời hạn thông báo chậm nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh.

    - Thời hạn tạm ngừng kinh doanh không được quá một năm.

    - Sau khi hết thời hạn đã thông báo, nếu doanh nghiệp, văn phòng đại diện vẫn tiếp tục tạm ngừng kinh doanh thì phải thông báo tiếp cho Phòng Đăng ký kinh doanh. Tổng thời gian tạm ngừng kinh doanh liên tiếp không được quá hai năm.

    - Trường hợp doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, kèm theo thông báo phải có quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh.

    - Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận hồ sơ cho doanh nghiệp sau khi tiếp nhận thông báo tạm ngừng kinh doanh, thông báo tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của doanh nghiệp. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp, văn phòng đại diện đã đăng ký tạm ngừng kinh doanh.

    => Như vậy, khi doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh thì văn phòng đại diện cũng đồng thời tạm ngừng theo. văn phòng đại diện tạm ngừng hoạt động thì thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đã đăng ký.

    Trên đây là nội dung hỗ trợ!

    Trân trọng!

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

Căn cứ pháp lý của tình huống
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn