Doanh nghiệp vừa và nhỏ nợ thuế có được cấp bảo lãnh tín dụng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/11/2018

Chào anh chị, hiện tại tôi có mở một doanh nghiệp thuộc quy mô vừa và nhỏ, sau thời gian làm việc tích cực và chuyên tâm chúng tôi đã xây dựng được phương án kinh doanh có hiệu quả. Nhưng hiện tại chúng tôi đang thiếu vốn để hoạt động và chúng tôi còn đang nợ thuế của nhà nước. Anh chị cho tôi hỏi doanh nghiệp của chúng tôi có đủ điều kiện để được cấp bảo lãnh tín dụng không? Mong anh chị tư vấn giúp doanh nghiệp tôi.

    • Doanh nghiệp vừa và nhỏ nợ thuế có được cấp bảo lãnh tín dụng không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 16 Nghị định 34/2018/NĐ-CP quy định về điều kiện được cấp bảo lãnh tín dụng như sau:

      Các đối tượng được bảo lãnh tín dụng quy định tại Điều 15 Nghị định này chỉ được Quỹ bảo lãnh tín dụng xem xét cấp bảo lãnh khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:

      - Có dự án đầu tư, phương án sản xuất kinh doanh có hiệu quả, có khả năng hoàn trả vốn vay.

      - Dự án đầu tư, phương án sản xuất kinh doanh được Quỹ bảo lãnh tín dụng thẩm định và quyết định bảo lãnh theo quy định tại Nghị định này.

      - Có phương án về vốn chủ sở hữu tối thiểu 20% tham gia dự án đầu tư, phương án sản xuất kinh doanh tại thời điểm Quỹ bảo lãnh tín dụng thẩm định để xem xét cấp bảo lãnh.

      - Tại thời điểm đề nghị bảo lãnh, doanh nghiệp không có các khoản nợ thuế từ 01 năm trở lên theo Luật quản lý thuế và nợ xấu tại các tổ chức tín dụng. Trường hợp nợ thuế do nguyên nhân khách quan, doanh nghiệp phải có xác nhận của cơ quan quản lý thuế trực tiếp.

      - Có biện pháp bảo đảm cho bảo lãnh vay vốn theo quy định tại Điều 25 Nghị định này.

      Như vậy đối với doanh nghiệp có các khoản nợ thuế từ 01 năm trở lên hoặc nợ xấu tại các tổ chức tín dụng thì sẽ không đủ điều kiện để được cấp bảo lãnh tín dụng. Tuy nhiên đối với trường hợp nợ thuế do nguyên nhân khách quan, doanh nghiệp phải có xác nhận của cơ quan quản lý thuế trực tiếp thì có thể được xem xét cấp bảo lãnh tín dụng khi đủ các điều kiện như phân tích ở trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn