Doanh nghiệp xã hội được tiếp nhận tài trợ từ những đối tượng nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/04/2020

Tôi đang tìm hiểu về doanh nghiệp xã hội, được biết doanh nghiệp xã hội được nhận viện trợ, tài trợ để thực hiện mục tiêu giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường. Vậy cho hỏi doanh nghiệp xã hội được nhận viện trợ, tài trợ từ những nguồn nào? Xin cảm ơn!

    • Căn cứ Điều 3 Nghị định 96/2015/NĐ-CP quy định doanh nghiệp xã hội được tiếp nhận viện trợ, tài trợ từ các đối tượng sau:

      - Doanh nghiệp xã hội tiếp nhận viện trợ phi chính phủ nước ngoài để thực hiện mục tiêu giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường theo quy định của pháp luật về tiếp nhận viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

      - Ngoài ra, doanh nghiệp xã hội được tiếp nhận tài trợ bằng tài sản, tài chính hoặc hỗ trợ kỹ thuật từ các cá nhân, cơ quan, tổ chức trong nước và tổ chức nước ngoài đã đăng ký hoạt động tại Việt Nam để thực hiện mục tiêu giải quyết vấn đề xã hội, môi trường.

      => Như vậy, doanh nghiệp xã hội được tiếp nhận viện trợ phi chính phủ nước ngoài và tiếp nhận tài trợ từ các cá nhân, cơ quan, tổ chức trong nước và tổ chức nước ngoài đã đăng ký hoạt động tại Việt Nam để thực hiện mục tiêu giải quyết vấn đề xã hội, môi trường.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn