Doanh nghiệp xã hội sử dụng dưới 50% lợi nhuận để tái đầu tư bị phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/05/2020

Bạn Quang Tuấn đến từ Bình Dương có thắc mắc: Theo quy định thì doanh nghiệp xã hội phải sử dụng 51% lợi nhuận hằng năm để tái đầu tư cho mục tiêu xã hội, môi trường. Vậy trường hợp các doanh nghiệp xã hội vi phạm quy định này thì sẽ bị xử lý thế nào?

    • Căn cứ Điều 40 Nghị định 50/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4C774', '322580');" target='_blank'>Điều 40 Nghị định 50/2016/NĐ-CP quy định:

      - Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

      + Sử dụng ít hơn 51% tổng lợi nhuận hàng năm để tái đầu tư thực hiện mục tiêu xã hội, môi trường như đã đăng ký;

      + Sử dụng không đúng mục đích các Khoản tài trợ được huy động.

      - Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc bổ sung đủ vốn để tái đầu tư thực hiện mục tiêu xã hội, môi trường như đã đăng ký.

      => Như vậy, nếu doanh nghiệp xã hội sử dụng dưới 51% lợi nhuận để tái đầu tư thực hiện mục tiêu xã hội, môi trường thì sẽ bị phạt từ 15 - 20 triệu và buộc phải bổ sung đủ vốn để tái đầu tư. Nếu tiếp tục không thực hiện thì doanh nghiệp xã hội phải chấm dứt cam kết thực hiện mục tiêu xã hội, môi trường theo nghị định 96/2015/NĐ-CP.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn