Doanh nghiệp yêu cầu cấp bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì có phải nộp phí không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 01/08/2022

Doanh nghiệp yêu cầu cấp bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì có phải nộp phí không? Doanh nghiệp không được cấp đăng ký doanh nghiệp có được hoàn trả phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp?

Chào ban biên tập, tôi cùng một số người bạn có dự định thành lập công ty,bây giờ chúng tôi lên lấy giấy đăng ký doanh nghiệp nhưng xin cấp thêm bản sao thì có phải nộp phí không? Xin nhờ ban biên tập giải đáp.

    • 1. Doanh nghiệp yêu cầu cấp bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì có phải nộp phí không?

      Căn cứ Điều 34 Nghị định 01/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('4526F', '370987');" target='_blank'>Điều 34 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp như sau:

      1. Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện theo quy định tại khoản 1 Điều 27 Luật Doanh nghiệp.

      2. Các thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có giá trị pháp lý kể từ ngày Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp có quyền hoạt động kinh doanh kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trừ trường hợp kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Trường hợp doanh nghiệp đăng ký ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh sau ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp được quyền hoạt động kinh doanh kể từ ngày doanh nghiệp đăng ký, trừ trường hợp kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

      3. Doanh nghiệp có quyền yêu cầu Phòng Đăng ký kinh doanh cấp bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và phải nộp phí theo quy định.

      4. Trường hợp doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới thì Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của các lần trước đó không còn hiệu lực.

      Như vậy, Doanh nghiệp anh/chị có thể yêu cầu Phòng Đăng ký kinh doanh cấp bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và phải nộp phí theo quy định đối với yêu cầu.

      2. Doanh nghiệp không được cấp đăng ký doanh nghiệp có được hoàn trả phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp?

      Theo Điều 35 Nghị định 01/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('4526F', '370987');" target='_blank'>Điều 35 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp như sau:

      1. Các nội dung công bố quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 32 Luật Doanh nghiệp.

      2. Thông tin công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp được đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

      3. Việc đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp và nộp phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp được thực hiện tại thời điểm doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp không được cấp đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ được hoàn trả phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.

      Theo đó, doanh nghiệp không được cấp đăng ký doanh nghiệp thì sẽ được hoàn trả phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn