Đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của doanh nghiệp mất khả năng thanh toán trước ngày 15/10/2004 được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/06/2018

Đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của doanh nghiệp mất khả năng thanh toán trước ngày 15/10/2004 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Duy Hải. Tôi đang tìm hiểu về các quy định liên quan đến việc phá sản doanh nghiệp qua các thời kì và có thắc mắc, muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của doanh nghiệp mất khả năng thanh toán trước ngày 15/10/2004 được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của doanh nghiệp mất khả năng thanh toán trước ngày 15/10/2004 được quy định tại ĐIều 9 Luật phá sản doanh nghiệp 1993 với nội dung như sau:

      - Trong trường hợp đã thực hiện các biện pháp khắc phục khó khăn về tài chính để thanh toán các khoản nợ đến hạn, kể cả hoãn nợ mà doanh nghiệp vẫn không thoát khỏi tình trạng mất khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn, thì chủ doanh nghiệp hoặc đại diện hợp pháp của doanh nghiệp phải nộp đơn đến Toà án nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp yêu cầu giải quyết việc tuyên bố phá sản doanh nghiệp.

      - Đơn phải ghi rõ :

      + Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp; họ và tên của chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp;

      + Các biện pháp mà doanh nghiệp đã thực hiện nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng mất khả năng thanh toán nợ đến hạn;

      + Kèm theo đơn phải có bản danh sách các chủ nợ và số nợ phải trả cho mỗi chủ nợ, địa chỉ của các chủ nợ; bản tường trình về trách nhiệm của giám đốc, các thành viên Hội đồng quản trị doanh nghiệp đối với tình trạng mất khả năng thanh toán nợ đến hạn; báo cáo tình hình kinh doanh sáu tháng trước khi không trả được nợ đến hạn; báo cáo tổng kết năm tài chính của hai năm cuối cùng, nếu doanh nghiệp hoạt động chưa đến hai năm, thì gửi báo cáo tổng kết tài chính của cả thời gian hoạt động; các hồ sơ kế toán có liên quan.

      - Người nộp đơn phải nộp tiền tạm ứng lệ phí theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung trả lời về đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của doanh nghiệp mất khả năng thanh toán trước ngày 15/10/2004. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật phá sản doanh nghiệp 1993.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn