Dự án xây nhà cho chuyên gia nước ngoài thuê trong khu công nghệ cao có được miễn thu tiền thuê đất không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 15/01/2022

Công ty chúng tôi có xây dựng nhà máy trong khu công nghệ cao. Để thuận tiện thì chúng tôi muốn xây dựng một khu nhà dành riêng cho chuyên gia nước ngoài thuê ở tại khu công nghệ cao. Vậy khi xây dựng dự án đó thì chúng tôi có được miễn tiền thuê đất hay không? Hồ sơ miễn giảm tiền sử dụng đất gồm những gì?

    • Dự án xây nhà cho chuyên gia nước ngoài thuê trong khu công nghệ cao có được miễn thu tiền sử dụng đất không?

      Căn cứ Khoản 2 Điều 14 Nghị định 35/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('5449E', '358588');" target='_blank'>Điều 14 Nghị định 35/2017/NĐ-CP quy định về các trường hợp được miễn tiền sử dụng đất như sau:

      Miễn toàn bộ tiền thuê đất cho cả thời hạn thuê trong các trường hợp sau:

      - Đất xây dựng công trình giao thông và hạ tầng kỹ thuật, đất cây xanh, đất có mặt nước, công viên sử dụng công cộng theo quy hoạch chung và quy hoạch phân khu được phê duyệt.

      - Đất xây dựng công trình sự nghiệp của các tổ chức sự nghiệp công lập.

      - Đất xây dựng cơ sở đào tạo nhân lực công nghệ cao theo quy định của pháp luật về công nghệ cao.

      - Đất thực hiện dự án nhà ở cho chuyên gia, người lao động thuê khi làm việc tại Khu công nghệ cao theo quy hoạch được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

      - Dự án thuộc Danh mục lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư (trừ dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghệ cao).

      Như vậy, với trường hợp của dự án xây nhà để cho chuyên gia nước ngoài thuê trong khu công nghệ cao thì thuộc trường hợp được miễn tiền thuê đất trong toàn bộ thời gian thời gian được thuê.

      Hồ sơ miễn tiền thuê đất khu công nghệ cao

      Hồ sơ miễn, giảm tiền thuê đất được quy định tại Khoản 6 Điều 14 Nghị định 35/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('5449E', '358588');" target='_blank'>Điều 14 Nghị định 35/2017/NĐ-CP như sau:

      - Đơn đề nghị được miễn, giảm tiền thuê đất, trong đó ghi rõ: Diện tích đất thuê, thời hạn thuê đất; lý do miễn, giảm và thời gian miễn, giảm tiền thuê đất (bản chính);

      - Quyết định cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (bản sao);

      - Biên bản xác nhận thời gian tạm ngừng hoạt động của Ban quản lý Khu công nghệ cao đối với trường hợp đề nghị được miễn tiền thuê đất trong thời gian tạm ngừng hoạt động (bản sao).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 14 Nghị định 35/2017/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn