Được phép đặt tên trùng với tên doanh nghiệp đã giải thể

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2021

Tôi ở Quảng Nam, hiện trên địa bàn huyện tôi có một doanh nghiệp vừa giải thể, tôi muốn đặt tên trùng với tên doanh nghiệp đó cho doanh nghiệp của mình được không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 18 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về đăng ký tên doanh nghiệp như sau:

      Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp không được đăng ký tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp khác đã đăng ký trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc, trừ những doanh nghiệp đã giải thể hoặc đã có quyết định có hiệu lực của Tòa án tuyên bố doanh nghiệp bị phá sản.

      Như vậy, theo quy định nêu trên thì đối với doanh nghiệp đã giải thể trên địa bàn huyện như bạn đã đề cập thì bạn hoàn toàn được phép đặt tên trùng với doanh nghiệp đó.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn