Được quyền ghi tiền lương trong hợp đồng thấp hơn lương thực lãnh?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi vào làm việc tại công ty hơn 1 năm nhưng đến giờ tôi chưa được ký hợp đồng lao động. Trong suốt quá trình làm việc tôi không được đóng BHXH, BHYT. Nay công ty đề nghị tôi ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) nhưng lại không ghi đúng mức lương mà tôi thực lãnh. Công ty làm như vậy có đúng không?
    • Theo quy định của pháp luật lao động, khi hết thời gian thử việc, nếu người sử dụng lao động vẫn để người lao động (NLĐ) tiếp tục làm việc thì NLĐ đương nhiên được xem như đã làm việc chính thức theo thỏa thuận.

      Vì vậy, nếu công ty không giao kết hợp đồng lao động (HĐLĐ) bằng văn bản và vẫn để bạn tiếp tục làm việc trong khoảng thời gian hơn 1 năm qua thì bạn vẫn được xem như đang làm việc theo HĐLĐ không xác định thời hạn.

      Tiền lương hoặc tiền công ghi trong HĐLĐ có thể ngang bằng hoặc thấp hơn mức lương thực lãnh nhưng phải do hai bên thỏa thuận. Công ty không có quyền áp đặt mức lương khi bạn không đồng ý.

      Theo quy định của pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội (BHXH) thì bạn có quyền yêu cầu công ty phải tiến hành thủ tục để bạn được tham gia BHXH bắt buộc và truy đóng số tiền BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (nếu có) kể từ thời điểm bắt đầu làm việc chính thức tại công ty cho đến thời điểm được tiến hành thủ tục tham gia BHXH bắt buộc.

      NLĐ

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn