Ghi nhãn thực phẩm như thế nào mới đúng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Ghi nhãn thực phẩm
Ngày hỏi: 19/11/2018

Tôi thường nghe người ta khuyến cáo nên chú ý đến bao bì, nhãn mác, xem hàng thật hay giả, nhưng tôi thật sự không biết làm sao để phân biệt. Nên bân cạnh quy định hiện hành Ban biên tập vui lòng hỗ trợ giúp tôi ghi nhãn thực phẩm như thế nào mới đúng theo Pháp lệnh 2003 nhé?

Trấn Khang*****@gmail.com

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 35 Pháp lệnh vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2003, có quy định về ghi nhãn thực phẩm như sau:

      1. Thực phẩm đóng gói sẵn phải được ghi nhãn thực phẩm thực phẩm phải ghi đầy đủ, chính xác, rõ ràng, trung thực về thành phần thực phẩm và các nội dung khác theo quy định của pháp luật; không được ghi trên nhãn thực phẩm dưới bất kỳ hình thức nào về thực phẩm có công hiệu thay thế thuốc chữa bệnh.

      2. Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm đóng gói sẵn trên lãnh thổ Việt Nam phải ghi nhãn thực phẩm trước khi xuất xưởng thực phẩm.

      3. Nhãn thực phẩm phải có các nội dung cơ bản sau đây:

      a) Tên thực phẩm;

      b) Tên, địa chỉ cơ sở sản xuất thực phẩm;

      c) Định lượng của thực phẩm;

      d) Thành phần cấu tạo của thực phẩm;

      đ) Chỉ tiêu chất lượng chủ yếu của thực phẩm;

      e) Ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, thời hạn bảo quản thực phẩm;

      g) Hướng dẫn bảo quản, hướng dẫn sử dụng thực phẩm;

      h) Xuất xứ của thực phẩm.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn