Ghi sai địa chỉ trụ sở công ty trên hợp đồng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016

Chào Luật sư! Em mới vào là ở công ty và em kiểm tra thấy trên hợp đồng kinh tế ghi sai địa chỉ trụ sở của công ty. Luật sư cho em hỏi như vậy có phải làm phụ lục điều chỉnh không, và sai như vậy bên thuế họ có phạt không? Em cảm ơn Luật sư!

    • Đối với mỗi giao dịch, hợp đồng, các thông tin về chủ thể hợp đồng phải được ghi đầy đủ, chính xác. Ngoài ra trong hợp đồng cũng nên thỏa thuận rõ, khi có thay đổi thông tin chủ thể, các bên phải thông báo cho nhau và chịu trách nhiệm về tính chính xác của những thông tin cung cấp.

      Việc này có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện hợp đồng, có bất kỳ vướng mắc cần giải quyết, hai bên sẽ nắm được các thông tin đầy đủ của phía bên kia để có những trao đổi thông tin, trường hợp vướng mắc không giải quyết được bằng thương lượng, thông tin chính xác về chủ thể là cơ sở để các bên tiến hành khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền đề nghị giải quyết. Ngoài ra, thông tin chính xác và nhất quán về chủ thể trong hợp đồng và trong hóa đơn, chứng từ cũng là căn cứ quan trọng để cơ quan thuế xem xét các báo cáo tài chính, báo cáo thuế của doanh nghiệp.

      Nếu bạn phát hiện thông tin trụ sở chính của đối tác đang bị phản ánh sai trong hợp đồng, bạn cần báo cáo lãnh đạo để làm phụ lục sửa đổi bổ sung cho phù hợp để đảm bảo giao dịch được hợp pháp, an toàn tránh những rủi ro có thể gặp phải như những phân tích phần trên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn