Giải thể công ty TNHH

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016

Chào Luật sư, Xin hỏi luật sư thủ tục giải thê công ty TNHH trong  trường hợp: khi thành lập các sáng lập viên góp vốn bằng tiền sau đó lấy vốn góp đó đi mua bất đông sản thi khi giai thể thi tài sản đó dược xử lý như thế nào dể trả lai phần vốn góp cho các thành viên, 2 thành viên sáng lập  co quan hệ vợ chồng thi khi giải thể doanh nghiệp thi bât dộng sản đúng tên công ty có được sang tên cho hai thành viên được không trong trường hợp không bán được tài sản trên. Rất mong nhận được sự hồi đáp của luật sư.  Xin chân thành cảm ơn  Trân trong kính chào.

    • Nếu trường hợp Công ty bạn đầu tư mua bất động sản mà bất động sản đó đứng tên Công ty thì về hình thức tài sản đó thuộc quyền sử dụng và sở hữu của công ty. Các thành viên có tên trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sẽ đồng thời là đồng sử dụng quyền sử dụng đất và đồng sở hữu tài sản gắn liền với đất. Do vậy trước tiên khi giải thể doanh nghiệp các thành viên sáng lập và góp vốn thỏa thuận với nhau về việc xử lý các lô bất động sản trên.

      - Các thành viên thỏa thuận giá trị lô đất đã mua sau đó chuyển nhượng lại cho thành viên khác. Công ty và thành viên nhận chuyển nhượng ra văn phòng công chứng làm thủ tục công chứng hợp đồng chuyển nhượng trên.

      - Khi công ty tiến hành chuyển nhượng và hoàn thành các thủ tục pháp lý về đăng ký sang tên lô đất trên sang thành viên trong công ty khi đó Công ty bạn mới tiến hành hoàn thiện thủ tục giải thể bạn nhé!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn