Giải thể công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016

Tôi hiện nay đang giữ chức vụ giám đốc công ty TNHH D, công ty tôi thành lập năm 2009 nhưng do công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn không thể tiếp tục hoạt động nên tôi muốn tiến hành thủ tục giải thể công ty. Tôi sẽ phải làm như thế nào?

    • Về trình tự thực hiện:
      - Tiếp nhận hồ sơ: Chị sẽ nộp hồ sơ tại Bộ phận “một cửa”, nộp phí, lệ phí (nếu có) và nhận giấy biên nhận hẹn trả kết quả giải quyết hồ sơ. Sở KH&ĐT: tiếp nhận hồ sơ, trả giấy hẹn cho công dân, tổ chức.

      - Giải quyết hồ sơ:
      + Phòng Đăng ký kinh doanh thụ lý hồ sơ, xin ý kiến của các cơ quan liên quan (nếu cần) trong quá trình giải quyết.
      + Hoàn tất kết quả giải quyết hồ sơ và chuyển cho Bộ phận một cửa để trả cho công dân, doanh nghiệp.
      - Trả kết quả giải quyết hồ sơ: Theo lịch hẹn chị sẽ nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại bộ phận “một cửa”. Khi đến nhận kết quả, chị phải mang theo giấy tờ sau:
      + Phiếu biên nhận và hẹn trả kết quả giải quyết hồ sơ.
      + Bản chính Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (còn hiệu lực).
      + Nếu chị không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty thì phải có giấy giới thiệu hoặc văn bản uỷ quyền theo quy định của pháp luật của người đại diện theo pháp luật cho người đến nhận kết quả.

      Về hồ sơ giải thể công ty TNHH 2 thành viên trở lên gồm có:
      - Thông báo về việc giải thể Công ty TNHH 2 thành viên trở lên ;
      - Biên bản họp và Quyết định của Hội đồng thành viên về việc giải thể doanh nghiệp;
      - Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán các khoản nợ về thuế và nợ bảo hiểm xã hội;
      - Danh sách người lao động hiện có và quyền lợi người lao động đã được giải quyết;
      - Xác nhận của Ngân hàng nơi Công ty mở tài khoản về việc doanh nghiệp đã tất toán tài khoản (trường hợp chưa mở tài khoản tại Ngân hàng, thì có văn cam kết chưa mở tài khoản và không nợ tại bất kỳ Ngân hàng, tổ chức cá nhân nào).
      - Giấy tờ chứng minh doanh nghiệp đã đăng bố cáo giải thể theo quy định.
      - Thông báo của Cơ quan Thuế về việc đóng mã số thuế; (trường hợp chưa đăng ký thuế thì phải có văn bản xác nhận của Cơ quan Thuế).
      - Giấy chứng nhận của Cơ quan công an về việc doanh nghiệp đã nộp, huỷ con dấu theo quy định (trường hợp chưa khắc con dấu thì phải có văn bản xác nhận của Cơ quan Công an);
      - Bản gốc Giấy chứng nhận ĐKKD/ĐKDN (đối với doanh nghiệp thành lập trước ngày 01/01/2000 phải nộp thêm Giấy phép thành lập doanh nghiệp);
      - Báo cáo về việc thực hiện thủ tục giải thể, trong đó có cam kết đã thanh toán hết các khoản nợ, gồm cả nợ thuế, giải quyết các quyền lợi hợp pháp của người lao động.
      - Trường hợp doanh nghiệp có chi nhánh, VPĐD thì phải nộp kèm theo hồ sơ giải thể (chấm dứt hoạt động) của chi nhánh, VPĐD.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn