Giám đốc công ty có được kiêm nhiệm chức chủ tịch công đoàn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/09/2021

Tôi có thắc mắc như sau: Giám đốc công ty mình là người đại diện theo pháp luật của công ty thì có được kiêm nhiệm chức danh chủ tịch công đoàn luôn thì có được không? Xin cảm ơn.

    • Giám đốc công ty có được kiêm nhiệm chức chủ tịch công đoàn không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Mục 5 Hướng dẫn 03/HD-TLĐ năm 2020 có hướng dẫn về cán bộ công đoàn như sau:

      5.2. Quản lý cán bộ công đoàn

      - Cán bộ công đoàn chuyên trách và không chuyên trách do tổ chức công đoàn ra quyết định công nhận (theo phân cấp đối với từng cấp công đoàn).

      - Cán bộ công đoàn chuyên trách hưởng lương từ nguồn tài chính công đoàn do công đoàn trực tiếp quản lý, thực hiện chính sách cán bộ theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ của Đảng và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

      ....

      5.3. Người giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý là người đại diện chủ doanh nghiệp hoặc người được quyền ký hợp đồng lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; người giữ chức vụ tổng giám đốc, giám đốc doanh nghiệp nhà nước, thủ trưởng các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp khu vực nhà nước, không được kiêm nhiệm chức vụ chủ tịch công đoàn cơ sở.

      Như vậy, đối với người giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý là người đại diện chủ doanh nghiệp thì sẽ không được kiêm nhiệm chức vụ chủ tịch công đoàn cơ sở. Do đó, giám đốc công ty chị là người đại diện theo pháp luật của công ty thì sẽ được kiêm nhiệm được chức vụ này. Chị căn cứ quy định trên để thực hiện đúng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn