Giám đốc Công ty TNHH 2TV đồng thời là chủ sở hữu thì có được ký hợp đồng lao động?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/01/2020

Một trường hợp thế này nhờ chuyên viên tư vấn giúp. Giám đốc Công ty TNHH nhiều thành viên và là chủ sở hữu phần vốn góp trong công ty thì có được ký hợp đồng lao động với công ty không? Cảm ơn!

    • Giám đốc Công ty TNHH 2TV đồng thời là chủ sở hữu thì có được ký hợp đồng lao động?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 3 Điều 141 Bộ luật Dân sự 2015 quy định:

      Một cá nhân, pháp nhân có thể đại diện cho nhiều cá nhân hoặc pháp nhân khác nhau nhưng không được nhân danh người được đại diện để xác lập, thực hiện giao dịch dân sự với chính mình hoặc với bên thứ ba mà mình cũng là người đại diện của người đó, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

      Theo Khoản 2 Điều 13 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định:

      Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

      Như vậy, theo quy định này thì chủ sở hữu công ty TNHH hai thành viên vẫn có thể ký hợp đồng lao động với công ty, tuy nhiên trong trường hợp này sẽ do một người đại diện theo pháp luật khác của công ty ký với họ, có nghĩa là họ không thể vừa là người lao động vừa là người đại diện pháp luật của công ty trong hợp đồng đó.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn