Góp vốn vào Công ty TNHH một thành viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2016

Kính gửi Luật sư, Có vấn đề sau liên quan đến việc đầu tư vào công ty TNHH một thành viên, tôi chưa được rõ, kính nhờ luật sư tư vấn giúp 1/ Cá nhân có thể thực hiện góp vốn vào công ty TNHH một thành viên dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC), để cùng chủ sở hữu hiện tại điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh của Cty hiện tại mà không tiến hành đăng ký điều chỉnh loại hình doanh nghiệp được hay không? 2/ Nếu được thì việc hợp tác dưới hình thức BCC có lợi và hại gì so với hình thức trở thành thành viên của Cty và đăng ký điều chỉnh loại hình doanh nghiệp. Kính mong nhận được ý kiến tư vấn của Luật sư. Trân trọng cảm ơn!

    • Góp vốn vào công ty TNHH MTV và ký hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) là hai vấn đề khác hẳn nhau.

      Việc góp vốn vào công ty TNHH MTV mà không đăng ký chuyển đổi doanh nghiệp sẽ không có giá trị pháp lý trong trường hợp quyền lợi của bạn bị xâm phạm.

      Hợp đồng hợp tác kinh doanh (sau đây gọi tắt là hợp đồng BCC) là hình thức đầu tư được ký giữa các nhà đầu tư nhằm hợp tác kinh doanh phân chia lợi nhuận, phân chia sản phẩm mà không thành lập pháp nhân.

      Bạn có thể ký hợp đồng BCC với công ty TNHH MTV với tư cách là các nhà đầu tư hợp tác kinh doanh và yêu cầu chủ sở hữu công ty bổ nhiệm bạn với tư cách là người quản lý công ty để cùng điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh chung giữa hai nhà đầu tư.

      Đăng ký chuyển đổi doanh nghiệp từ công ty TNHH MTV sang công ty TNHH hai TV là vấn đề không khó. Bạn nên góp vốn vào công ty để trở thành thành viên mới, về lâu dài nó bảo đảm quyền lợi cho bạn hơn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn