Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp và cơ sở dữ liệu vi phạm trong phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 09/02/2022

Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp và cơ sở dữ liệu vi phạm trong phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ được quy định như thế nào theo quy định mới của pháp luật? Mong sớm được anh/chị giải đáp.

    • Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp và cơ sở dữ liệu vi phạm trong phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ
      (ảnh minh họa)
    • Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ

      Căn cứ Điều 8 Thông tư 21/2021/TT-BNNPTNT (có hiệu lực từ 01/05/2022) có quy định về hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ như sau:

      1. Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp được xây dựng theo quy định của pháp luật; ứng dụng để tiếp nhận, lưu trữ thông tin và phân loại doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 102/2020/NĐ-CP và quy định tại Thông tư này.

      2. Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp có khả năng thay đổi để phù hợp với các quy định hiện hành; phục vụ cho việc phân loại doanh nghiệp thuận lợi, chính xác, kịp thời; hoạt động trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, bảo đảm phân quyền truy cập, tính bảo mật cao.

      3. Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp được xây dựng và vận hành trên môi trường trực tuyến, có giao diện thân thiện với người dùng, phù hợp với thực tiễn, dễ thực hiện trong việc kê khai, tiếp nhận, xử lý hồ sơ; bảo đảm vận hành liên tục, không bị gián đoạn.

      4. Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp có khả năng chia sẻ thông tin với hệ thống cơ sở dữ liệu có liên quan: Hệ thống cấp giấy phép FLEGT, Hệ thống quản lý rủi ro trong lĩnh vực Hải quan và các hệ thống thông tin liên quan khác.

      5. Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định của pháp luật về an ninh mạng, công nghệ thông tin, bảo vệ bí mật an toàn thông tin và các quy định của pháp luật khác có liên quan.

      Cơ sở dữ liệu vi phạm trong phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ

      Căn cứ Điều 9 Thông tư 21/2021/TT-BNNPTNT (có hiệu lực từ 01/05/2022) có quy định về cơ sở dữ liệu vi phạm trong phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ như sau:

      1. Cơ sở dữ liệu vi phạm được xây dựng để tập hợp, lưu trữ dữ liệu về xử lý vi phạm hành chính, hình sự trong lĩnh vực Lâm nghiệp theo quy định của pháp luật; cập nhật, duy trì, khai thác và sử dụng trên môi trường điện tử.

      2. Cơ sở dữ liệu vi phạm được kết nối, chia sẻ thông tin với Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp để thực hiện phân loại doanh nghiệp.

      3. Cơ sở dữ liệu vi phạm được khai thác để thực hiện các hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực Lâm nghiệp và lĩnh vực quản lý nhà nước khác có liên quan.

      Quản lý Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp, Cơ sở dữ liệu vi phạm trong phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ

      Căn cứ Điều 10 Thông tư 21/2021/TT-BNNPTNT (có hiệu lực từ 01/05/2022) có quy định về quản lý Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp, Cơ sở dữ liệu vi phạm trong phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ như sau:

      1. Cục Kiểm lâm: Quản lý và vận hành Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp, Cơ sở dữ liệu vi phạm; chịu trách nhiệm đầu tư trang thiết bị đồng bộ; bố trí nguồn nhân lực phù hợp bảo đảm duy trì Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp, Cơ sở dữ liệu vi phạm hoạt động liên tục.

      2. Cơ quan tiếp nhận: Chịu trách nhiệm đầu tư trang thiết bị đồng bộ; bố trí nguồn nhân lực phù hợp bảo đảm duy trì Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp, Cơ sở dữ liệu vi phạm hoạt động liên tục.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn