Hệ thống thu hồi hơi xăng dầu tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu đảm bảo yêu cầu nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/12/2017

Hệ thống thu hồi hơi xăng dầu tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu đảm bảo yêu cầu nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thu Giang sinh sống và làm việc tại Tp Nam Định, sắp tới tôi có nhận việc là kế toán tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể là hệ thống thu hồi hơi xăng dầu tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu đảm bảo yêu cầu nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp lý nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ các bạn. Xin chân thành cảm ơn! 

    • Hệ thống thu hồi hơi xăng dầu tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu phải đảm bảo yêu cầu quy định tại Điều 14 Thông tư 11/2013/TT-BCT ' onclick="vbclick('2F845', '218148');" target='_blank'>Điều 14 Thông tư 11/2013/TT-BCT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu thiết kế cửa hàng xăng dầu do Bộ Trưởng Bộ Công thương ban hành, cụ thể như sau:

      1. Sơ đồ và nguyên lý của một hệ thống thu hồi hơi xăng dầu điển hình được mô tả trong Phụ lục II ban hành kèm theo Quy chuẩn này.

      2. Hệ thống thu hồi hơi phải đảm bảo toàn bộ hơi xăng dầu sinh ra trong quá trình nhập hàng phải được hoàn lưu về xitéc của ô tô.

      3. Các thiết bị sử dụng trong hệ thống thu hồi hơi phải làm bằng vật liệu chịu xăng dầu và không cháy.

      4. Yêu cầu chung đối với hệ thống thu hồi hơi:

      a) Hệ thống van thở của các bể chứa phải đáp ứng các quy định tại khoản 9 Điều 10.

      b) Họng chờ thu hồi hơi của cửa hàng được lắp đặt độc lập tương ứng với hệ thống van thở của bể chứa.

      c) Các khớp nối nhanh phải đảm bảo yêu cầu chất lượng và độ kín: gioăng cao su phải là loại chịu dầu, đầu đực và đầu cái của các khớp nối nhanh tại cửa hàng xăng dầu và trên ôtô xitéc phải đồng bộ.

      d) Sau khi lắp đặt hệ thống phải tiến hành thử nghiệm độ kín và kiểm tra chất lượng của các chi tiết van thở, van chặn, khớp nối nhanh,... của toàn bộ hệ thống.

      Trên đây là nội dung tư vấn về những yêu cầu đối với hệ thống thu hồi hơi xăng dầu tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 11/2013/TT-BCT và các văn bản pháp luật có liên quan khác.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn