Hiệu đính thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có được cấp Giấy chứng nhận mới?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/02/2021

Mình được biết nếu sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà phát hiện nội dung trên đó sai sót so với hồ sơ đăng ký thành lập thì doanh nghiệp được thực hiện thủ tục hiệu đính thông tin. Vậy sau khi hiệu đính thì doanh nghiệp có được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới hay không?

    • Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 39 Nghị định 01/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('4526F', '338195');" target='_blank'>Điều 39 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:

      Trường hợp doanh nghiệp phát hiện nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chưa chính xác so với nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị hiệu đính thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của doanh nghiệp nếu thông tin nêu tại văn bản đề nghị của doanh nghiệp là chính xác.

      Như vậy, theo quy định này, trường hợp thực hiện thủ tục hiệu đính thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bị sai thì doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới với thông tin chính xác đã được hiệu đính.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn