Hình thức, ngôn ngữ công khai thông tin tài chính của doanh nghiệp nhà nước do Bộ Quốc phòng quản lý

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/03/2018

Hình thức, ngôn ngữ công khai thông tin tài chính của Doanh nghiệp nhà nước do Bộ Quốc phòng quản lý được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Văn Phú, công chức nhà nước đã về hưu, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là hình thức, ngôn ngữ công khai thông tin tài chính của Doanh nghiệp nhà nước do Bộ Quốc phòng quản lý được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Hình thức, ngôn ngữ công khai thông tin tài chính của doanh nghiệp nhà nước do Bộ Quốc phòng quản lý được quy định tại Điều 6 Thông tư 182/2016/TT-BQP hướng dẫn công khai thông tin tài chính của doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Quốc phòng và doanh nghiệp có vốn góp của Nhà nước do Bộ Quốc phòng làm chủ sở hữu, cụ thể như sau:

      - Đối với việc công khai trên cổng thông tin điện tử, ngày công khai thông tin là ngày thông tin xuất hiện trên phương tiện công khai thông tin. Đối với việc công khai bằng hình thức fax hoặc gửi dữ liệu điện tử, ngày công khai thông tin là ngày gửi fax, gửi dữ liệu điện tử (qua email hoặc qua hệ thống công nghệ thông tin tiếp nhận báo cáo).

      - Đối với việc công khai bằng hình thức gửi báo cáo bằng văn bản, ngày công khai thông tin là ngày chủ sở hữu nhận được thông tin công khai bằng văn bản.

      - Việc công khai thông tin với người lao động được thực hiện bằng các hình thức sau:

      + Trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp

      + Phát hành ấn phẩm

      + Niêm yết tại doanh nghiệp

      + Công bố trong Hội nghị người lao động

      + Các hình thức khác theo quy định của pháp luật

      - Ngôn ngữ thực hiện công khai thông tin tài chính của các doanh nghiệp phải là tiếng Việt. Trường hợp pháp luật quy định công khai thông tin bổ sung bằng ngôn ngữ khác, ngôn ngữ thực hiện công khai thông tin bao gồm tiếng Việt và ngôn ngữ khác theo quy định.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về hình thức, ngôn ngữ công khai thông tin tài chính của doanh nghiệp nhà nước do Bộ Quốc phòng quản lý. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 182/2016/TT-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Thông tư 182/2016/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn