Hộ gia đình cho doanh nghiệp thuê nhà để làm trụ sở có phải đăng ký kinh doanh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/10/2019

Với trường hợp hộ gia đình xây dựng nhà ở nhưng không sử dụng đến mà cho doanh nghiệp thuê để làm trụ sở hoạt động thì có phải đăng ký kinh doanh không ạ? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Tại Khoản 7 Điều 5 Nghị định 76/2015/NĐ-CP, có quy định:

      Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy định tại Khoản 2 Điều 10 Luật Kinh doanh bất động sản không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản bao gồm: Trong đó có:

      Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản mà không phải do đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh và trường hợp hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản do đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh nhưng dự án có tổng mức đầu tư dưới 20 tỷ đồng (không tính tiền sử dụng đất).

      Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản thuộc sở hữu của mình.

      => Như vậy, theo quy định trên thì hộ gia đình có nhà ở nhưng không sử dụng mà cho các doanh nghiệp khác thuê để làm trụ sở hoạt động thì sẽ không phải đăng ký kinh doanh. Nếu nhà cho thuê đó có tổng mức đầu tư dưới 20 tỷ đồng (không tính tiền sử dụng đất).

      Tuy không phải thành lập doanh nghiệp nhưng hộ gia đình phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn