Hồ sơ đề nghị thay đổi thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/06/2018

Hồ sơ đề nghị thay đổi thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã gồm những gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Yến hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận những thay đổi, danh sách dự kiến bầu, bổ nhiệm nhân sự của tổ chức tín dụng là hợp tác xã. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi hồ sơ đề nghị thay đổi thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã gồm những gì? Vấn đề này được quy định tại cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập! 

    • Hồ sơ đề nghị thay đổi thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã được quy định tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 05/2018/TT-NHNN' onclick="vbclick('5C2F0', '247592');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 8 Thông tư 05/2018/TT-NHNN quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận những thay đổi, danh sách dự kiến bầu, bổ nhiệm nhân sự của tổ chức tín dụng là hợp tác xã do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành, theo đó:

      Hồ sơ đề nghị gồm:

      a) Văn bản đề nghị chấp thuận thay đổi thời hạn hoạt động của tổ chức tín dụng là hợp tác xã, trong đó tối thiểu bao gồm các nội dung sau:

      (i) Thời hạn hoạt động được quy định trong Giấy phép;

      (ii) Thời hạn hoạt động dự kiến thay đổi;

      (iii) Lý do thay đổi thời hạn hoạt động;

      b) Báo cáo tổng quan tình hình tổ chức và hoạt động, trong đó nêu rõ:

      (i) Đánh giá kết quả hoạt động trong 05 năm gần nhất, bao gồm các chỉ tiêu hoạt động chính liên quan đến cơ cấu nguồn vốn, sử dụng vốn và kết quả kinh doanh; tổ chức và hoạt động của bộ máy quản trị, Điều hành, kiểm toán nội bộ và hệ thống kiểm soát nội bộ;

      (ii) Mục tiêu, kế hoạch kinh doanh cho 03 năm tiếp theo;

      c) Quyết định của Đại hội thành viên về việc thay đổi thời hạn hoạt động;

      d) Trường hợp thay đổi rút ngắn thời hạn hoạt động, tổ chức tín dụng là hợp tác xã nộp hồ sơ quy định tại điểm a, b, c Khoản 1 Điều này và tài liệu chứng minh sự cần thiết của việc thay đổi rút ngắn thời hạn hoạt động.

      Trên đây là tư vấn về hồ sơ đề nghị thay đổi thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 05/2018/TT-NHNN. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 1 Điều 8 Thông tư 05/2018/TT-NHNN Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn