Hồ sơ để tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2019

Công ty của cô tôi thành lập năm 2017 nhưng đã thông báo tạm dừng hoạt động đến năm năm 2020. Nhưng bây giờ công ty cô tôi muốn tiếp tục hoạt động, thì phải cần có những giấy tờ gì?

    • Hồ sơ để tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 57 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về thủ tục tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo, cụ thể như sau:

      Trường hợp doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đã đăng ký chậm nhất 15 ngày trước khi tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo.

      Như vậy, công ty cô bạn muốn tiếp tục hoạt động trước thời hạn đã thông báo thì, công ty cô bạn phải có hồ sơ thông báo cho Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp nơi công ty cô bạn có trụ sở.

      Theo Khoản 5 Điều 1 Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT và Khoản 1 Điều 8 Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT, hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

      - Thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của công ty.

      - Trường hợp công ty cô bạn được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài giấy tờ nêu trên, công ty cô bạn nộp kèm theo:

      + Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư;

      + Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế.

      - Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động quy định tại Phụ lục II-19 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT.

      Trên đây là hồ sơ thông báo tiếp tục hoạt động trước thời hạn đã thông báo.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn