Hồ sơ thành lập chi nhánh gồm những gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/02/2021

Cho em hỏi khi đăng ký mở chi nhánh của công ty thì bên em cần chuẩn bị những hồ sơ, giấy tờ gì? Em xin cảm ơn.

    • Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh bao gồm:

      - Thông báo thành lập chi nhánh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

      - Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh;

      - Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.

      Như vậy, hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh bao gồm các loại giấy tờ theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn