Hồ sơ thành lập DN bằng tiếng nước ngoài có phải dịch ra tiếng Việt?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/03/2021

Bên em chuẩn bị thành lập công ty có thành viên là người nước ngoài. Vậy trường hợp có một số giấy tờ bằng tiếng nước ngoài thì có phải dịch ra tiếng Việt không ạ?

    • Căn cứ quy định tại Điều 10 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:

      - Các giấy tờ, tài liệu trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được lập bằng tiếng Việt.

      - Trường hợp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp có tài liệu bằng tiếng nước ngoài thì hồ sơ phải có bản dịch tiếng Việt công chứng kèm theo tài liệu bằng tiếng nước ngoài.

      - Trường hợp giấy tờ, tài liệu trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được làm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài thì bản tiếng Việt được sử dụng để thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

      Như vậy, theo quy định này, khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, nếu có tài liệu bằng nước ngoài thì phải dịch ra Tiếng Việt công chứng kèm theo tài liệu tiếng nước ngoài.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn