Hỏi tiếp về Thuế thu nhập Doanh nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi có nhờ các anh chị tư vấn vướng mắc về thuế suất thuế TNDN, công ty tôi có trụ sở hoạt động tại phường Phước Bình, TX Phước Long, tỉnh Bình Phước thuộc cục thuế quản lý. Như câu hỏi ở trên công ty tôi là công ty sản xuất,chế biến, kinh doanh hạt điều chứ không phải công ty bán thức ăn nuôi ong như cục thuế đã trả lời. Mong các anh, chị hướng dẫn cụ thể theo từng trường hợp theo nội dung câu hỏi. Chân thành cảm ơn các anh chị!
    • Căn cứ khoản 4, Điều 11 Thông tư số 96/2014/TT-BTC ngày 22/6/2015 của Bộ Tài chính về thuế TNDN, quy định.

      Điều 11. Sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Điều 19 Thông tư số 78/2014/TT-BTC như sau:

      “3. Thuế suất ưu đãi 10% trong suốt thời gian hoạt động áp dụng đối với:

      e) Thu nhập của doanh nghiệp từ: ...; thu nhập từ trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng, chế biến nông sản, thủy sản ở địa bàn kinh tế xã hội khó khăn; ...quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định số 218/2013/NĐ-CP; ...”.

      Căn cứ quy định trên. qua nội dung câu hỏi. Trường hợp, Công ty bạn hoạt động ở TX Phước Long, tỉnh Bình Phước là địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, có thu nhập từ chế biến nông sản (chế biến hạt điều) bạn được áp dụng thuế suất thuế TNDN 10% trong suốt thời gian hoạt động.

      Công ty bạn tự xác định các điều kiện ưu đãi thuế, mức thuế suất ưu đãi, thời gian miễn thuế, giảm thuế, số lỗ được trừ (-) vào thu nhập tính thuế để tự kê khai và tự quyết toán thuế với cơ quan thuế.

      Cơ quan thuế khi kiểm tra, thanh tra đối với Công ty phải kiểm tra các điều kiện được hưởng ưu đãi thuế, số thuế thu nhập doanh nghiệp được miễn thuế, giảm thuế, số lỗ được trừ vào thu nhập chịu thuế theo đúng điều kiện thực tế mà Công ty đáp ứng được. Trường hợp Công ty không đảm bảo các điều kiện để áp dụng thuế suất ưu đãi và thời gian miễn thuế, giảm thuế thì cơ quan thuế xử lý truy thu thuế và xử phạt vi phạm hành chính về thuế theo quy định.

      Chào bạn !

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 78/2014/TT-BTC Tải về
    • khoản 4, Điều 11 Thông tư số 96/2015/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn