Hỏi về rút vốn góp trong công ty cổ phần

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016

xin hỏi: Tôi là cổ đông sáng lập của một công ty cổ phần thành lập năm 2007 gồm 5 thành viên, nay do bất đồng tôi xin rút vốn khỏi công ty, số cổ phần của tôi là 20% nay HĐQT đã chấp nhận cho tôi rút số vốn trên, theo tôi số tài sản và lãi được mua sắm từ khi công ty hình thành như: Máy tính, máy đo đạc, xe ô tô... thì được tính như thế nào? Tôi hiện nay đang là PGĐ của công ty, theo tôi ngoài báo cáo tài chính hàng năm có lãi, bên cạnh đó vẫn tồn tại một Quỹ (ngoài) không có sổ sách chỉ tôi và GĐ biết thì số tiền đó được tính như thế nào?

    • Thực tế ở nước ta thì một số doanh nghiệp luôn có 02 hệ thống sổ sách. Nên báo cáo tài chính hàng năm không thể hiện đúng tình hình tài chính thực của công ty.
      Trong trường hợp này, các bên nên thương lượng về giá trị cổ phần khi chuyển nhượng cho nhau hoặc nhờ công ty kiểm toán độc lập để xác định tài chính của công ty.
      Theo ý kiến cá nhân tôi thì nên chọn giải pháp thương lượng. Vì nếu tranh chấp tại Tòa án thì Tòa cũng dựa vào chứng cứ chứng minh.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn