Hỏi về Thuế TNDN

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính gửi Cục Thuế Bình Phước! Công Ty em hoạt động trong lĩnh vực Phân bón, Thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện chơn Thành. Theo thông tư mới của Tổng Cục Thuế thì công ty em có được miễn giảm phần nào thuế TNDN không? Chi phí xăng dầu của xe khi đi lấy hàng được tính làm sao? rất mong được sự giúp đỡ, em xin chân thành cảm ơn
    • Căn cứ Danh mục địa bàn ưu đãi thuế TNDN (Ban hành kèm theo Nghị định số 218/2013/NĐ-CP ngày 26/12/2013 của Chính phủ), quy định huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước là địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

      Căn cứ khoản 2, Điều 6 Thông tư số 119/2014/TT- BTC, ngày 25/8/2015 của Bộ Tài chính, quy định. :

      “2. Sửa đổi, bổ sung khoản 1, Điều 6 Thông tư số 78/2014/TT-BTC như sau:

      1. Trừ các khoản chi không được trừ nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

      a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;

      b) Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.…”.

      Căn cứ quy định trên, qua nội dung câu hỏi. Trường hợp, nếu Công ty bạn được thành lập mới từ dự án đầu tư tại huyện Chơn Thành, hoạt động trong lĩnh vực Phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện, nguyên tắc áp dụng ưu đãi thuế TNDN quy định tại Điều 18 Thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014 của Bộ Tài chính, được hưởng ưu đãi thuế TNDN như sau:

      - Được hưởng thuế suất 20% trong thời gian 10 năm kể từ khi có doanh thu từ dự án đầu tư được hưởng ưu đãi.

      - Được miễn thuế 02 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế từ dự án đầu tư được hưởng ưu đãi và giảm 50% số thuế phải nộp trong 04 năm tiếp theo.

      Công ty tự xác định các điều kiện ưu đãi thuế, mức thuế suất ưu đãi, thời gian miễn thuế, giảm thuế, số lỗ được trừ (-) vào thu nhập tính thuế để tự kê khai và tự quyết toán thuế với cơ quan thuế.

      Cơ quan thuế khi kiểm tra, thanh tra đối với doanh nghiệp phải kiểm tra các điều kiện được hưởng ưu đãi thuế, số thuế TNDN được miễn thuế, giảm thuế, số lỗ được trừ vào thu nhập chịu thuế theo đúng điều kiện thực tế mà doanh nghiệp đáp ứng được. Trường hợp doanh nghiệp không đảm bảo các điều kiện để áp dụng thuế suất ưu đãi và thời gian miễn thuế, giảm thuế thì cơ quan thuế xử lý truy thu thuế và xử phạt vi phạm hành chính về thuế theo quy định.

      Các khoản chi đáp ứng khoản 2, Điều 6 Thông tư số 119/2014/TT- BTC, ngày 25/8/2015 nêu trên thì được trù khi tính thuế TNDN.

      Chào bạn !

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn