Hợp tác xã chăn nuôi là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/10/2017

Khái niệm hợp tác xã chăn nuôi được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Phú Quý. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động phân loại và đánh giá hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, hợp tác xã chăn nuôi là gì? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Nguyễn Phú Quý (phuquy*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư 09/2017/TT-BNNPTNT hướng dẫn phân loại và đánh giá hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành thì hợp tác xã chăn nuôi được pháp luật khái niệm cụ thể như sau:

      Hợp tác xã chăn nuôi là hợp tác xã có hoạt động sản xuất chăn nuôi (trâu, bò, ngựa, lừa, la, dê, cừu, lợn, gia cầm và chăn nuôi khác); dịch vụ chăn nuôi có liên quan; săn bắt, đánh bẫy và hoạt động dịch vụ có liên quan.

      Hợp tác xã chăn nuôi được xếp loại theo 04 mức sau:

      - Hợp tác xã chăn nuôi hoạt động tốt: Tổng số điểm đạt từ 80 điểm đến 100 điểm;

      - Hợp tác xã chăn nuôi hoạt động khá: Tổng số điểm đạt từ 65 điểm đến dưới 80 điểm;

      - Hợp tác xã chăn nuôi hoạt động trung bình: Tổng số điểm đạt từ 50 điểm đến dưới 65 điểm;

      - Hợp tác xã chăn nuôi hoạt động yếu: Tổng số điểm đạt dưới 50 điểm hoặc trong năm bị cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động của hợp tác xã.

      Đối với hợp tác xã chăn nuôi mới thành lập và sản xuất kinh doanh chưa đủ 12 tháng trong năm thì không tự chấm điểm và xếp loại.

      Trong đó, tiêu chí để xếp loại hợp tác xã chăn nuôi được quy định cụ thể bao gồm các tiêu chí sau:

      - Tiêu chí 1: Doanh thu và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm của hợp tác xã chăn nuôi;

      - Tiêu chí 2: Lợi ích của các thành viên hợp tác xã chăn nuôi;

      - Tiêu chí 3: Vốn hoạt động của hợp tác xã chăn nuôi;

      - Tiêu chí 4: Quy mô thành viên ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng;

      - Tiêu chí 5: Hợp tác xã được khen thưởng trong năm;

      - Tiêu chí 6: Mức độ hài lòng của thành viên đối với hợp tác xã chăn nuôi.

      Trên đây là nội dung tư vấn về khái niệm hợp tác xã chăn nuôi. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 09/2017/TT-BNNPTNT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn