HTX không tổ chức Đại hội thành viên thường niên có buộc phải họp bổ sung không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/01/2021

Bên mình là hợp tác xã. Cho mình hỏi một số vấn đề sau: Đại hội thành viên thường niên của hợp tác xã có bắt buộc tổ chức không? Nếu có thì thời gian khi nào? Trường hợp không tổ chức thì có bị phạt tiền hay không? Có buộc tổ chức lại không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 31 Luật Hợp tác xã 2012 có quy định:

      Đại hội thành viên thường niên phải được họp trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày kết thúc năm tài chính do hội đồng quản trị triệu tập.

      Theo quy định này thì đại hội thành viên thường niên là bắt buộc phải họp trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

      Trường hợp không tổ chức họp đại hội thành viên thường niên sẽ bị xử phạt theo Nghị định 50/2016/NĐ-CP, cụ thể Điểm a Khoản 1 Điều 45 có quy định:

      Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi không tổ chức Đại hội thành viên thường niên của hợp tác xã.

      Như vậy, nếu hợp tác xã không tổ chức Đại hội thành viên thường niên sẽ bị phạt tiền đến 2 triệu đồng.

      Ngoài ra, Điểm a Khoản 3 Điều 45 này cũng đồng thời quy định buộc hợp tác xã phải tổ chức Đại hội thành viên thường niên bổ sung.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn