Hướng dẫn DN có hợp đồng xuất khẩu phân bón trước ngày 6/11/2010

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Ông Võ Thanh Hà, đại diện Doanh nghiệp tư nhân Tường Dung (tỉnh An Giang) đề nghị cơ quan chức năng xem xét, hướng dẫn doanh nghiệp về việc xuất khẩu phân bón đối với các hợp đồng đã ký trước ngày 6/11/2010 và khách hàng đã thanh toán. Theo phản ánh của ông Hà, trong Công văn số 2023/TTg-KTN ngày 6/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ có quy định tạm dừng xuất khẩu phân bón đến hết ngày 31/12/2010. Doanh nghiệp của ông đã ký Hợp đồng xuất khẩu phân bón với Công ty Sayimex Import Export Co. Ltd trước ngày 6/11/2010. Phía đối tác đã thực hiện đầy đủ những điều khoản được ghi trên Hợp đồng.

    • Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 2023/TTg-KTN ngày 6/11/2010 việc tạm dừng xuất khẩu đến hết ngày 31/12/2010 (trừ phân NPK, phân lân và phân bón hữu cơ), Bộ Công Thương đề nghị doanh nghiệp thương thảo với đối tác nước ngoài đã ký hợp đồng để giãn tiến độ giao hàng sang năm 2011.

      Trong trường hợp không đạt được thỏa thuận giãn tiến độ giao hàng, đề nghị doanh nghiệp gửi công văn đề nghị và kèm theo các chứng từ (bản sao có đóng dấu "Sao y bản chính" của thương nhân) có liên quan đến lô hàng phân bón xuất khẩu như: Hợp đồng xuất khẩu đã ký, chứng từ thanh toán và các chứng từ khách hàng từ chối giãn tiến độ giao hàng đến Bộ Công Thương để Bộ tổng hợp trao đổi với các Bộ liên quan báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn