Hướng Dẫn làm thủ tục mua lại Cửa hàng máy tính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017
Xin hỏi luật sư: Em đang có rất nhiều thắc mắc khi muốn mua lại của hàng máy tính. Xin Luật sư cho em lời khuyên nên làm hợp đồng như thế nào và thủ tục ra sao??? 1. Bây giờ em mua lại cửa hàng máy tính này giá 70 triệu 2.  Em muốn xin mẫu hợp đồng chuyển nhượng cửa hàng máy tính 3. Em có cần thuê luật sư để giúp em làm các thủ tục giấy tờ liên quan không ? 4. Em đang ở tỉnh Quảng Ninh còn của hàng ở Tỉnh Hải Dương thì em có cần đăng ký hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hải Dương không?
    • 1/ Nếu bạn chỉ mua lại máy tính và trang thiết bị của cửa hàng thì bạn làm hợp đồng mua bán bình thường.

      2/ Nếu bạn mua cả "cửa hàng" thì lại là chuyện khác. Khái niệm "mua cửa hàng" nếu chỉ hiểu là thuê lại cửa hàng thì bạn phải thỏa thuận với cả bên bán và chủ cửa hàng. Nếu không phải khái niệm này thì phức tạp hơn.

      3/ Bạn tự tin thì không cần thuê luật sư.

      4/ Kinh doanh loại này không buộc phải có hộ khẩu thường trú nơi kinh doanh.

      5/ Hợp đồng mua bán thông thường thì mẫu chung có sẵn ở trên mạng, bạn tìm sẽ thấy. Tuy nhiên, như liệt kê ở trên thì nhiều trường hợp có thể xảy ra nên tùy từng trường hợp phát sinh mà sử dụng câu từ, quy định cho phù hợp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn